Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”
Lượt xem: 41
         Sáng ngày 12/5/2023, UBND xã Chiềng Ve đã phối hợp với Công an xã Chiềng Ve tổ chức ra mắt 2 mô hình Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và “Điểm chữa cháy công cộng” tại bản Vuông Mè, xã Chiềng Ve. Tới dự có các đồng chí Quàng Văn Xuân - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã; đại diện các tổ chức chính trị - xã hội, ban quản lý các bản và đội trưởng các đội PCCC dân phòng trên địa bàn xã.

    Mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC" được triển khai tại bản Vuông Mè, xã Chiềng Ve, gồm 05 hộ dân liền kề tham gia. Mỗi hộ được bố trí 01 chuông báo cháy, 01 nút nhấn báo cháy, khi nhấn nút ấn báo cháy cả 05 hộ đều có thông báo, mỗi hộ trang bị ít nhất 01 bình chữa cháy.

    Tổ liên gia an toàn PCCC có nhiệm vụ: Triển khai các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định về PCCC và CNCH; nắm tình hình liên quan đến công tác PCCC, CNCH, kịp thời phản ánh với UBND, Công an xã để kịp thời xử lý; tuyên truyền, vận động các thành viên hộ gia đình thuộc tổ liên gia tự giác chấp hành các quy định pháp luật về PCCC và CNCH, tích cực tham gia mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC"; thực hiện các điều kiện an toàn PCCC, CNCH và các phương án thoát nạn phòng khi có sự cố cháy xảy ra; tổ chức lực lượng, phương tiện PCCC tại chỗ; tổ chức chữa cháy và CNCH khi có cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra trong khu vực tổ liên gia. Ngoài ra, tham gia các hoạt động PCCC, CNCH khi được cấp có thẩm quyền huy động.

anh tin bai

Toàn cảnh buổi lễ ra mắt "Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy" thuộc bản Vuông Mè, xã Chiềng Ve

anh tin bai

Đồng chí Trân Duy Khánh - Trưởng Công an xã thông qua quyết định thành lập "Tổ liên gia an toàn về phòng cháy chữa cháy" tại bản Vuông Mè, xã Chiềng Ve

anh tin bai

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm cùng "Tổ liên gia an toàn PCCC

    Mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” bản Vuông Mè do Công an xã Chiềng Ve quản lý, chỉ đạo hoạt động. Khu dân cư này được bố trí bình chữa cháy, xè beng … khi xảy ra sự cố cháy, nổ, tai nạn, người dân sẽ sử dụng các phương tiện, thiết bị sẵn có để tham gia chữa cháy và CNCH.    anh tin bai

Gắn biển điểm chữa cháy công cộng tại bản Vuông Mè , xã Chiềng Ve

    Việc xây dựng 2 mô hình trên sẽ góp phần đẩy mạnh phong trào "Toàn dân PCCC", củng cố lực lượng PCCC tại chỗ ở địa bàn dân cư theo phương châm "4 tại chỗ"; đảm bảo làm tốt công tác phòng ngừa, xử lý, cứu chữa kịp thời khi có sự cố cháy, nổ xảy ra trên địa bàn. 

      Bên cạnh đó, còn giúp nâng cao ý thức PCCC cho người dân và các hộ nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh, qua đó chủ động ứng phó với các sự cố cháy, nổ tại chỗ một cách nhanh chóng, hạn chế tối đa thiệt hại về người và của, góp phần đảm bảo ANTT ngay tại địa bàn cơ sở.

      Tại buổi lễ ra mắt, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Chiềng Ve cùng các thành viên trong "Tổ liên gia an toàn PCCC" đã được cán bộ Công an xã tuyên truyền, phổ biến một số kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác PCCC, CNCH, đồng thời hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy, thực hành dập tắt đám cháy.

anh tin bai

Đồng chí Đinh Văn Thành - Phó Trưởng Công an xã  tuyên truyền, phổ biến một số kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác PCCC, CNCH,

    Một số hình ảnh tại buổi ra mắt:

anh tin bai


anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 




Tác giả: Trần Duy Khánh - Trưởng Công an xã Chiềng Ve
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập